พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่

พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่


106 view
31 ม.ค. 2567

พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่

     ข่าวร้อนล่าสุดที่เขย่าวงการ พอตบุหรี่ไฟฟ้า ที่หลังจากตำรวจได้พบเจอไซยาไนด์ในปัสสาวะของท่านที่สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้ามากถึง 439.7 ng/mg แต่สำหรับท่านที่สูบบุหรี่มวนนั้นจะพบเจออยู่เพียง 343.2 ng/mg และท่านที่ไม่เคยสูบทั้งบุหรี่หรือพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีปริมาณสารไซยาไนด์เพียง 115.5 ng/mg ซึ่งสารไซยาไนด์นั้นเป็นสารเคมีที่มีพิษสูงซึ่งสารไซยาไนด์นั้นไม่ได้พบเจอแค่ในบุหรี่หรือพอตบุหรี่ไฟฟ้าแต่อย่างเดียวแต่ในสิ่งรอบๆตัวก็ยังมีสารไซยาไนด์อยู่ด้วย เช่น น้ำยาขัดเงาเหล็ก ยาฆ่าแมลง น้ำยาทำความสะอาดเครื่องเพชรพลอย ซึ่งยังสามารถพบเจอได้ในหลายรูปแบบสามารถพบเจอได้ทั้งใน ภาวะก๊าซ การเผาไหม้พลาสติก และยังสามารถพบเจอได้ในธรรมชาติเช่นมันสำปะหลังดิบโดยเมื่อรับประทานไปแล้วร่างกายจะทำการย่อยสารอาหารบางชนิดในมันสำปะหลังดิบให้เป็นไซยาไนด์และเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

592349

ส่วนผสมที่อยู่ในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้า

     ซึ่งใน น้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นไม่ว่าจะ น้ำยาซอลนิค หรือ น้ำยาฟรีเบส นั้นสารหลักนั้นจะมีสารหลากหลายชนิดซึ่งมีตั้งแต่ สารนิโคติน สารโพรไพลีนไกลคอล กลีเซอรีน สารแต่งกลิ่น รส ซึ่งสารแต่ละชนิดนั้นได้ผ่านการผสมกันตามสัดส่วนเพื่อให้ได้ออกมาเป็นน้ำยาที่ท่านโปรดปรานซึ่งกว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอนนั้นทางโรงงานแต่ละโรงงานนั้นจะมีความพิถีพิถันในการผสมแต่ละสัดส่วนเข้าด้วยกันเนื่องจากว่าสารแต่ละชนิดนั้นมีความอันตรายซึ่งเมื่อใส่มากเกินไปหรือว่าน้อยเกินไปนั้นอาจจะทำให้น้ำยานั้นไม่ได้คุณภาพ ผู้บริโภคสามารถได้รับอันตรายไปด้วยซึ่งสารแต่ละสารในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีหน้าที่ต่างกันซึ่งเราจะมาแนะนำว่าสารต่างๆในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้ามีหน้าที่อะไรบ้าง

หน้าที่ของแต่ละสารในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้า

  • นิโคติน : เป็นสารที่สกัดมาจากใบยาสูบ
  • โพรไพลีมไกลคอน : สารที่ทำให้เกิดควัน
  • กลีเซอรีน : สารที่ใช้ผสมกับโพรไพลีนไกลคอนให้เกิดไอที่ใช้ในการสูบ
  • สารแต่งกลิ่นและรส : สารที่ใช้กับอาหารทั่วๆไปไม่เป็นอันตรายสามารถพบเจอได้ในอาหาร

สารพิษที่อยู่ในบุหรี่มวน

     ถ้ามองดูในหลักความเป็นจริงแล้วนั้นท่านจะรู้สึกได้เลยว่าบุหรี่มวนนั้นมีสารพาที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอยู่เยอะมากเมื่อเทียบกับในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้าแล้วนั้น ซึ่งสารพิษต่างๆในตัวบุหรี่มวนนั้นก็เป้นจุดเริ่มต้นของโรคร้ายต่างๆซึ่งไม่ได้มีเพียงชนิดเดียวที่สามารถก่อให้เกิดโรคต่างๆแต่สารเกือบทั้งหมดนั้นในบุหรี่มวนนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะให้โทษมากกว่าประโยชน์มากซึ่งสารพาในบุหรี่ที่ให้โทษนั้นก็มีมากถึง ซึ่งเราก็ได้คัดแต่สารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมาเพื่อให้ท่านได้เข้าใจและถอยห่างจากบุหรี่มวน

สารพิษในบุหรี่

  • นิโคติน
  • ทาร์
  • คาร์บอนมอนอกไซด์
  • ไอโดรเจนไซด์
  • ไนโตรเจนออกไซด์
  • แอมโมเนีย
  • ไซยาไนด์
  • ฟอร์มาลดีไฮด์
  • โรคต่างที่เกิดจากการสูบบุหรี่
  • โรค มะเร็งปอด
  • โรค หัวใจและหลอดเลือด
  • โรค ถุงลมโป่งพอง
  • โรค ความดันโลหิตสูง
  • โรค สมองเสื่อม

939939

การเผาไหม้ที่แตกต่างสามารถช่วยให้คุณสุขภาพดีขึ้นได้

     สิ่งที่ทำให้ พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นแตกต่างจาก บุหรี่มวน นั้นหลักๆแล้วจะอยู่ที่การเผาไหม้ซึ่งการที่จะทำให้พอตบุหรี่ไฟฟ้าเกิดควันเพื่อสูบนั้นจะเป็นการที่ความร้อนจากลวดไปทำปฏิกิริยากับน้ำยาที่อยู่ในสำลีซึ่งในน้ำยานั้นก็จะมีนิโคติน โพรไพลีนไกลคอน กลีเซอรีน ที่เป็นตัวทำให้เกิดควันเพื่อการน้ำนิโคตินเข้าสู่ร่างกายและเมื่อดูๆแล้วการเผาไหม้ของพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นวิธีที่สะอาดเป็นอย่างมากเพราะว่าขนาดที่ควันที่ออกมานั้นถ้ามองดูดีๆควันที่ได้นั้นเป็นเพียงแค่ไอน้ำโดยที่การสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่มีการเผาไหม้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่กลับกับบุหรี่มวนนั้นใช้การเผาไหม้ด้วยอุณหภูมิความร้อนที่ 600-900 องศาซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงมากๆนอกจากความร้อนที่สูงแล้วนั้นการสูบบุหรี่มวนนั้นไม่ได้เผาไหม้แค่ใบยาสูบเพียงอย่างเดียวแต่ยังมีการเผาไหม้กระดาษที่ห่อใบยาสูบซึ่งถือว่าบุหรี่มวนนั้นเป็นการเผาไหม้ที่ไม่สะอาดดั่งนั้นท่านสามารถเลือกได้ระหว่าง การเผาไหม้ที่สะอาดของพอตบุหรี่ไฟฟ้า กับ การเผาไหม้ที่มีแต่ความเสี่ยงของบุหรี่มวน เพื่อสุขภาพของท่าน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

148193   banner-04_0_13_1   banner-01_1_2

สรุป

     ไม่ว่าจะเลือกใช้งานพอตบุหรี่ไฟฟ้าหรือบุหรี่มวนนั้นก็มีความอันตรายหากการใช้งานนั้นไม่ได้มีข้อมูลที่มากพอ เนื่องจากการสูบทั้ง 2 แบบนั้นมีความอันตรายหากใช้ในทางที่ผิดวิธีแต่ถ้าต้องการสิ่งที่จะไม่ทำให้เสียสุขภาพนั้นคือการไม่สูบ ซึ่งน้อยคนมากที่สามารถทำได้แต่ถ้าหากท่านไหนที่กำลังคิดว่าจะเลิกสูบบุหรี่นั้นก็สามารถเลือกใช้งานพอตบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเป็นตัวช่วยที่สามารถช่วยลดบุหรี่มวนได้ซึ่งในบางประเทศนั้นก็ได้รับความเห็นด้วยว่าพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถช่วยให้ลดการสูบบุหรี่จริงได้ นอกจากนั้นการใช้งานพอจบุหรี่ไฟฟ้านั้นควรศึกษาหาข้อมูลให้ได้มากที่สุดเนื่องจากหลายๆปัจจัยในวงการพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นเมื่อใช้งานผิดวิธีแล้วนั้นก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพของท่านเช่นกัน

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่