วิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมขั้นตอนในการเปลี่ยนคอยล์

วิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมขั้นตอนในการเปลี่ยนคอยล์


1,615 view
22 ส.ค. 2566

วิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมเทคนิคการถนอมคอยล์

     หากพูดถึงการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ในส่วนของการดูแลอุปกรณ์นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นอุปกรณ์ที่เหล่าสายควันทั้งหลายใช้กันทุก ๆ วัน ซึ่งหากขาดการดูแลเอาใจใส่ก็อาจส่งผลต่ออายุการใช้งาน รวมถึงประสิทธิภาพของบุหรี่ไฟฟ้าได้ และวันนี้เราจะพามารู้จักกับวิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมเทคนิคการถนอมคอยล์ที่จะทำให้คอยล์ที่คุณใช้อยู่นั้นหวานมากขึ้นให้ได้ทราบกัน

template1_32

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าถอดอย่างไร

     การถอดคอยล์นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ก็อาจจำเป็นที่จะต้องใช้มือเปล่าหรือแค็ปบุหรี่เอง และหากต้องการถอดคอยล์ อย่างแรกที่ต้องทำคือปิดเครื่องและถอดแทงค์ออกมา จากนั้นให้ค่อย ๆ หมุนคอยล์ออกมาโดยใช้มือเปล่า หรือเครื่องมือที่ได้มาพร้อมกับเซ็ตบุหรี่ไฟฟ้า หลังจากที่ถอดคอยล์ออกมาแล้ว ควรทำความสะอาดแทงค์และตรวจสอบอุปกรณ์ว่ายังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ก่อนจะเปลี่ยนคอยล์ใหม่ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรสชาติที่เป็นมาตรฐาน

ขั้นตอนการเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

1. ให้หยุดใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าขณะเปลี่ยนคอยล์ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

2. หากคอยล์เก่ายังมีน้ำยาอยู่ ให้ใช้ผ้ากระดาษ หรือฝ่ามือเพื่อเช็ดน้ำยาทิ้ง

3. แยกปลั๊กและหัวพ่นน้ำยาออกจากตัวอุปกรณ์

4. หากคอยล์อันเก่ายังแนบอยู่ ให้ใช้เครื่องมืออย่างคีย์หรือแก้ว เพื่อช่วยในการดึงคอยล์ออกมา

5. เสียบคอยล์อันใหม่กลับเข้าไปในช่องเดิม

6. รอประมาณ 5 นาที เพื่อให้ตัวน้ำยานั้นซึมเข้าสู่คอยล์

7. เสียบปลั๊กเข้ากับอุปกรณ์ พร้อมทดสอบโดยการสูบ

ข้อแนะนำในการเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

  • อย่างแรกให้ปิดการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต
  • ให้ถอดชิ้นส่วนของหัวอะตอม (Atomizer Head) ออกจากเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า
  • ทำความสะอาดที่เชื่อมต่อระหว่างหัวอะตอมและตัวอุปกรณ์ เพื่อล้างกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกให้หมด
  • ให้ต่อขั้วปลั๊กหัวอะตอม (Atomizer Head) เข้ากับขั้วเชื่อมต่อภายในบุหรี่ไฟฟ้า และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอยล์อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและปลอดภัย
  • ให้ทำการรีบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อตรวจสอบว่าติดตั้งคอยล์ถูกต้องและไม่มีการรั่วไหล
  • เปิดเครื่อง และใช้งานได้ตามปกติ

ขั้นตอนการดูแลคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไม่ให้ไหม้ไวเกินไป

1. พยายามอย่าสูบต่อเนื่องถี่ ๆ ติดกัน เพราะนอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงที่คอยล์จะไหม้แล้ว ยังถือเป็นสาเหตุของการกลั้วที่อาจเกิดขึ้นในระบบหายใจอีกด้วย

2. เลือกใช้น้ำยาที่ไม่หวานมากจนเกินไป เพราะจะทำให้คอยล์ไหม้ และทำให้สำลีนั้นดำไว

3. การปล่อยให้น้ำยาแห้งคาแทงค์จะทำให้คอยล์ทำงานในสภาพที่แห้ง ซึ่งก็อาจทำให้คอยล์ไหม้ได้ ดังนั้น ควรตรวจเช็คและเติมน้ำยาหากมีระดับน้ำยาต่ำลง

เทคนิคการถนอมคอยล์ให้หวานมากขึ้น

1. หากเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรใช้น้ำยาตัวเดิมจนหมดในแทงค์ เนื่องจากการทิ้งน้ำยาไว้ข้ามวันจะทำให้น้ำตาลที่เป็นส่วนประกอบของน้ำยานั้นไปสะสมตามคอยล์ หากสูบตัวน้ำยาไม่หมดแล้วเติมใหม่ จะทำให้คราบจากตัวน้ำยาเก่าผสมกับตัวน้ำยาใหม่ และทำให้เกิดการเปลี่ยนสี รวมถึงลดอายุการใช้งานของคอยล์อีกด้วย

2. หลังการใช้ ควรถอดคอยล์ออกแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด โดยใช้ทิชชู่ซับ เพื่อป้องกันการสะสมของคราบน้ำยาที่อาจเป็นต้นเหตุของการทำให้คอยล์พังง่าย

3. หลีกเลี่ยงการสูบแบบ DTL เพราะการสูบแบบนี้จะทำให้น้ำยานั้นเข้าสู่คอยล์ไม่ทัน และทำให้สำลีในคอยล์ไหม้ง่าย

4. หากเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรใช้น้ำยากลิ่นเดียวกันอย่างต่อเนื่องในคอยล์นั้น ๆ เพื่อป้องกันน้ำยาตีกัน และทำให้รสชาติของน้ำยานั้นเพี้ยนไป

เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

     เนื่องจากคอยล์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แล้วเกิดการเสื่อมสภาพ จึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนอยู่เสมอ โดยระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนคอยล์นั่นก็คือ หากใช้น้ำยาได้ประมาณ 30 ml. หรือ 1 ขวด และหากเป็นแบบเติมจะอยู่ที่ 10 แทงค์ โดยประมาณ และในส่วนของการใช้งานคอยล์นั้น แนะนำให้ระวังเกี่ยวกับการปรับความแรงของไฟอย่าให้แรงเกิน เพราะจะทำให้คอยล์นั้นไหม้ได้ เนื่องจากตัวน้ำยาที่เดินไม่ทันนั่นเอง

template2_36

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

795392_1  325_2  167505_4

ข้อสรุป

     และนี่ก็คือวิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมเทคนิคการถนอมคอยล์ให้หวานมากขึ้น ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่เหล่าผู้อ่านไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นทั้งมือใหม่หรือมือเก๋ากับขั้นตอนและเทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นอยู่กับคุณไปได้อีกยาว ๆ รวมถึงประสิทธิภาพของฟีลสูบที่จะได้รับอย่างเต็มที่

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่