วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ


1,012 view
22 ส.ค. 2566

การเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox

     วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox ถือเป็นการทำความสะอาด และเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่วิธีการเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของบุหรี่ไฟฟ้า และขั้นตอนในการเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox ทำได้อย่างไรนั้น สามารถอ่านได้จากบทความนี้เลย

template1_2_32

คอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox มีวิธีเปลี่ยนอย่างไร

     ขั้นตอนแรกให้ถอดหัวแทงค์ออกจากตัวเครื่อง จากนั้นให้ดึงคอยล์ตัวเก่าออก แล้วทำการล้างหัวแทงค์ให้สะอาด จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คอยล์ตัวใหม่สะอาดและใช้ได้นานขึ้น และหลังจากที่หัวแทงค์แห้งแล้วให้เอาคอยล์ตัวใหม่ออกมาแล้วใส่เข้าไปได้เลย จากนั้นให้เติมน้ำยาประมาณ 80% - 90% ของหัวแทงค์ และรอ 1 - 5 นาที จึงจะเริ่มใช้งานได้ตามปกติ หากไม่รอเพื่อให้ตัวน้ำยาซึมเข้าคอยล์ จะทำให้คอยล์นั้นไหม้ได้

วิธีเลือกใช้คอยล์ให้เหมาะกับ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox

1. ควรตรวจสอบขนาดของคอยล์ให้ตรงกับช่องท่อของเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า Jellybox

2. ควรตรวจสอบความต้านทานของคอยล์ก่อนการเลือกใช้งาน

3. การเลือกคอยล์ที่มียี่ห้อและคุณภาพจะได้ความปลอดภัยในการใช้งาน

4. ควรเลือกคอยล์ที่มีความทนทานเพียงพอต่อการใช้งานในระยะยาว

5. ควรเปรียบเทียบราคากับคุณภาพ เพื่อให้ได้คอยล์ที่เหมาะสม ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพและราคา

สิ่งที่ทำให้คอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox หมดอายุไวขึ้น

1. ชนิดของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า : น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีรสชาติหวาน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำยาที่มีรสหวานมักมีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ซึ่งหากโดนความร้อนจากคอยล์จะทำให้น้ำตาลไหม้ ส่งผลให้คอยล์ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ

2. จำนวนครั้งในการสูบ : การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าแบบต่อเนื่อง และถี่ ๆ จะทำให้คอยล์นั้นทำงานหนัก ส่งผลให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมสภาพไวขึ้น

3. ระยะเวลาในการสูบต่อครั้ง : บุหรี่ไฟฟ้าประเภท Pod ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้สูบเป็นระยะเวลานาน ๆ การสูบนาน ๆ จะทำให้คอยล์นั้นทำงานหนัก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมสภาพไวเช่นกัน

4. ระดับ PG / VG ในน้ำยา : น้ำยาที่มีค่า VG สูง เนื่องจากความหวานและความข้นหนืด จะทำให้สร้างไอน้ำได้ยาก หากจะสร้างไอน้ำจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีค่า VG สูง ต้องใช้ความร้อนที่มากกว่าปกติ ซึ่งก็อาจทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นทำงานหนักมากขึ้น เป็นผลให้คอยล์ไหม้เร็วกว่าปกติ

ความถี่ในการใช้งานคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า Jellybox

     ความถี่ในการใช้งานคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า Jellybox ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่ออายุการใช้งาน และประสิทธิภาพของคอยล์ เพราะการใช้งานอย่างต่อเนื่องและบ่อยครั้ง สามารถทำให้คอยล์มีอายุการใช้งานนั้นสั้นลงได้ ในขณะที่การดูแลรักษาและทำความสะอาดคอยล์อย่างเป็นประจำจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานและความเสถียรได้ ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าควรหมั่นดูแลคอยล์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อีกด้วย

คอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox เหมาะกับน้ำยาอะไร

     หัวพอตจะมีค่าโอห์มที่ค่อนข้างสูง และจะมีเบอร์ให้เลือกเพียง 2 เบอร์ เท่านั้น ซึ่งก็คือเบอร์ 0.8 โอห์ม และเบอร์ 1.0 โอห์ม จะเป็นการใช้แบบ MTL เหมาะกับน้ำยาประเภท Salt Nic หากนำไปใช้กับน้ำยา Freebase อาจทำให้คอยล์มีโอกาสไหม้ได้ง่าย และอาจไม่สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติของน้ำยาได้เต็มที่

วิธีรักษาคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox ให้ใช้งานได้นาน

1. การเติมน้ำยาในแต่ละครั้ง แนะนำว่าสูบเท่าไหร่ให้เติมเท่านั้น เพื่อป้องกันการสะสมของน้ำตาล หรือความหวานจากน้ำยา เพราะอาจทำให้คอยล์นั้นเกิดปัญหาและเสียหายได้ง่าย

2. ควรทำความสะอาดคอยล์ทุก ๆ 3 - 4 วัน โดยการนำคอยล์ออกมาจากแทงค์แล้วซับด้วยทิชชู่ แล้วล้างหัวพอตด้วยน้ำสะอาด เพื่อป้องกันการสะสมของคราบน้ำยาเก่า ๆ

3. ก่อนสูบบุหรี่ไฟฟ้าทุกครั้ง ให้ตรวจสอบว่าในแทงค์ยังมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเหลืออยู่หรือไม่ เพราะหากสูบในขณะที่ตัวพอตแห้ง หรือไม่มีน้ำยาอยู่ในพอตเลย อาจทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นไหม้ได้

4. ควรหลีกเลี่ยงการสูบแบบลากยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้น้ำยานั้นเข้าแทงค์ไม่ทัน ทำให้เกิดกระแสไฟเข้าที่ตัวคอยล์ และเกิดความร้อนจนทำให้ไหม้ได้ แนะนำให้สูบประมาณ 5 คำ แล้วพักสักครึ่งนาที เพื่อให้ตัวคอยล์นั้นเย็นตัวลงแล้วจึงค่อยเริ่มสูบอีกครั้ง

5. หากต้องการเปลี่ยนน้ำยา ควรใช้รูปแบบเดิม ไม่ควรเปลี่ยนน้ำยาสลับเปลี่ยนไปมา เพราะจะทำให้รสชาติและกลิ่นนั้นผสมกันจนเพี้ยนและเสียอรรถรสในการสูบ ทั้งนี้ ทุกครั้งที่เปลี่ยนคอยล์ใหม่ ควรเติมน้ำยาทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที เพื่อให้คอยล์ดูดซับน้ำยาได้อย่างเต็มที่

template2_2_33

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

325_1  381469_2  167505_3

ข้อสรุป

     วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox รวมถึงอายุของการใช้งานนั้นจะนานไหม ขึ้นอยู่กับน้ำยาที่เลือกใช้ ความถี่ในการใช้ รวมถึงการดูแลรักษาด้วย หากอยากให้คอยล์ใช้ไปได้นาน ๆ แนะนำให้ลองนำวิธีด้านบนไปใช้ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม หากพบสัญญาณที่บ่งบอกว่าคอยล์หมดอายุแล้วควรเปลี่ยนทันที ไม่ควรฝืนใช้ต่อ

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่