ปัญหาที่พบบ่อยของบุหรี่ไฟฟ้า Caliburn G

ปัญหาที่พบบ่อยของบุหรี่ไฟฟ้า Caliburn G


969 view
23 มี.ค. 2566

Caliburn G

แม้ว่าตอนนี้บุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตไฟฟ้า กำลังเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ ความสะดวกสบายในการใช้งานนั้นเอง แต่ความสะดวกสบาย หรือ เทคโนโลยีก็อาจจะต้องแลกมาด้วยความไม่เสถียร  หรือ สมบูรณ์ทุกอย่างขนาดนั้น

     และปัญหาที่พบในส่วนมากนั้นก็คือ ปัญหาการสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ขึ้น แม้แต่ค่ายใหญ่ค่ายดังอย่าง Uwell ก็ยังสามารถพบเจอปัญหานี้ได้เช่นเดียวกัน และรุ่นที่เป็นที่กล่าวขานนั้น ก็คงหนีไม่พ้น Caliburn G และ Caliburn G2 และปัญหาที่มักพบบ่ายในระหว่างสูบก็คือ การที่สูบไม่ขึ้น ทำเอาฟิลในการสูบนั้นแทบจะหมดไปเลยด้วยซ้ำ แถมบางครั้งก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จนอาจจะต้องทำให้เปลี่ยนหัวน้ำยาใหม่เพื่อตัดปัญหาไปเลยด้วยซ้ำ ทั้งๆที่อาจจะพึ่งเปิดใช้ไปไม่กี่ครั้งเอง

   แอดเข้าใจปัญหาเหล่านี้นั้นเป็นอย่างดี วันนี้แอดเลยมาบอกทริคเล็กๆในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ หรือ มุมมองปัญหา ว่าเกิดมาจากอะไร ถ้าเราเข้าใจเราก็สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ โดยไม่ต้องใช้อารมณ์ หรือ เปลืองเงินมากขึ้นเนื่องจากอาจจะต้องเปลี่ยนหัวด้วย

371666

สารบัญ

ทำความรู้จักกับ Caliburn G และ Caliburn G2

บุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ Uwell Caliburn G ข้อดีและข้อเสีย 

ปัญหาที่พบเจอบ่อยในบุหรี่ไฟฟ้า และวิธีการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

สรุป


ทำความรู้จักกับ Caliburn G และ Caliburn G2

ก็ต้องยอมรับว่าแทบจะเป็นส่วนใหญ่ที่เล่นบุหรี่ไฟฟ้า ก็ต้องรู้จักค่ายดังอย่าง Uwell อยู่ แล้ว แต่ละค่ายก็อาจจะมีรุ่นดี รุ่นดัง หรือ รุ่นที่เป็นที่กล่าวขาน ค่ายดังอย่าง Uwell ก็มีไม่แพ้กัน รุ่นที่เป็นที่พูดถึงนั้นได้แก่ Caliburn G และ Caliburn G2

     แอดจะพามารู้จักกับสองรุ่นนี้โดยคร่าวๆ เผื่อเป็นตัวเลือก หรือ อาจจะเข้าใจมุมมองของผู้ที่ซื้อไปแล้ว ว่าข้อดีและข้อเสียของสองรุ่นนี้ คุ้มค่าแก่การลงทุนหรือเปล่า

  • Caliburn G

     เป็นบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีการออกแบบรูปลักษณะได้สวยและเล็กกะทัดรัดมากๆ CALIBURN G สามารถพกพาไปได้อย่างสะดวกสบาย แถมตัวเครื่อง CALIBURN G POD ยังมีระบบการไหลเวียนของอากาศที่สามารถปรับได้ง่ายๆ และจะมอบฟิลการสูบที่ดีมีคุณภาพให้แก่ผู้ใช้ กลิ่นกับรสชาติเน้นๆและควันที่เยอะ เหมาะสำหรับผู้ใช้สายควัน CALIBURN G สามารถสูบแบบ MTL, DTL, ได้ แบตเตอรี่ภายในตัว CALIBURN G POD นั้นจะมีขนาด 690mAh ซึ่งชาร์จด้วยพอต USB Type – C Fast Charging ชาร์จเพียงแค่ 45 นาที ก็ใช้ได้แล้ว สามารถบรรจุน้ำยาได้ 2 ml ใช้ได้กับ คอยล์ UN2 Meshed-H 0.8-ohm / Spare UN2 Meshed-H 0.8-ohm

  • Caliburn G2

     เป็นที่จับตาของใครหลายคนเมื่อทางค่ายยักใหญ่อย่าง Uwell ได้ปล่อยสินค้าตัวใหม่อย่าง Caliburn G2 ขึ้นมาให้พวกเราได้ใช้กันแล้ว ตัวเครื่องมีรูปร่างหน้าตาดูทันสมัยขึ้นเยอะ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างดีขึ้นกว่าเดิมอีกเพียบ ความแตกต่างที่จะเห็นได้หลักๆเลยคือ ค่าโอห์มของคอยล์ และก็ที่พิเศษสุดๆเลยคือมีระบบสั่นแจ้งเตือนเวลาเราใส่หรือถอดคอยล์ และเมื่อเสียบสายชาร์จหรือดึงออก ใช้ได้นะ ซึ่ง คาริเบิร์น G2 มาพร้อมฟังก์ชันใหม่ที่สามารถปรับรูลมได้ แถมยังเจาะช่องมองน้ำยามาเหมือน Caliburn A2 กันเลยทีเดียว ความจุของแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นจากเดิม 690 mAh มาเป็น 750 mAh ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะใช้งานได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม โดยรวมแล้วต้องบอกว่า คาริเบิร์น G2 เป็นพอต ที่ยังคงรีดกลิ่นได้หอม ลึก เหมือนเดิม สูบง่าย นุ่ม สมูท ไม่มีอาการ Splitback หรือน้ำยาแตกกระเด็นเข้าปาก เป็นพอดอีก 1 ตัวที่ควรมีไว้ใช้

บุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ Uwell Caliburn G ข้อดีและข้อเสีย

หลายๆคนอาจจะรู้จักค่ายดังอย่าง Uwell อยู่แล้ว ไม่ว่าพอตไฟฟ้ารูปแบบไหนก็สามารถทำออกมาได้ดีมาตลอด

ข้อดีของ CALIBURN G
  • ทางตัวเครื่อง CALIBURN G POD นั้นมีดีไซน์ที่สวยงาม
  • CALIBURN G POD พกพาได้อย่างง่ายดาย เพราะตัวเครื่องนั้นเล็ก
  • CALIBURN G สามารถปรับการไหลเวียนของอากาศได้ตามใจชอบ
  • แบตภายในตัว CALIBURN G ขนาด 690mAh ใช้ได้ยาว
  • เครื่อง CALIBURN G POD สามารถสูบแบบ MTL, DTL
  • ใช้สายชาร์จ Type – C Fast Charging ชาร์จเร็ว
ข้อเสียของ CALIBURN G
  • ตัวเครื่อง CALIBURN G POD เป็นแบตเตอรี่ภายในตัว ไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้

    811397
  • ปัญหาที่พบเจอบ่อยในบุหรี่ไฟฟ้า และวิธีการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

  • ปัญหาหลักๆที่มักเจอกันบ่อยๆในบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็คือ การสูบไม่ขึ้น นอกจากจะขัดฟิลสูบของสายควันแล้ว ก็ยังจะทำให้ ด้วย เพราะต้องมานั่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น บางครั้งเราอาจจะต้องเปลี่ยนหัวน้ำยาไปเลย ทั้งๆที่เราอาจจะพึ่งเปลี่ยนไปด้วยซ้ำ

         แอดเลยจะพามาทำความเข้าใจวิธีการเข้าใจถึงปัญหาที่พบเจอ ที่อาจจะสามารถตรวจสอบได้เองก่อนที่จะสูบในทุกครั้งด้วย และแอดก็ยังมีวิธีการแก้ปัญหาง่ายที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง

         บุหรี่ไฟฟ้ามีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้บ่อยกว่าบุหรี่ธรรมดาเนื่องจากมีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ภายในที่อาจไม่ทำงานได้ถูกต้องเสมอไป นอกจากนั้นยังมีปัญหาที่เกี่ยวกับการใช้งานด้วยเช่นกัน ต่อไปนี้คือปัญหาของบุหรี่ไฟฟ้าที่พบเจอบ่อยและวิธีการแก้ไขโดยตัวเอง

    ปัญหาที่มักพบเจอ

    แบตเตอรี่ไม่เต็ม: ในบางครั้งการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านานๆ อาจทำให้แบตเตอรี่ลดสถานะลง และส่งผลให้บุหรี่ไฟฟ้าไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วิธีการแก้ไขคือให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนการใช้งาน หรือสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ได้เช่นกัน

    ไม่มีเสียงหรือไม่มีความเข้าใจในเสียง: บางครั้งบุหรี่ไฟฟ้าอาจไม่มีเสียงเลยหรือเสียงมีความไม่เข้าใจ เนื่องจากหลอดหรือแหล่งจ่ายไฟไม่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วิธีการแก้ไขคือเช็คให้แน่ใจว่าสายไฟและหลอดไฟไม่มีการชำรุดหรือไม่ทำงานได้ตามปกติ หากเช็คแล้วยังมีปัญหาอยู่ ลองเปลี่ยนหลอดไฟหรือแหล่งจ่ายไฟใหม่เพื่อแก้ไขปัญหา

    วิธีการแก้ปัญหาด้วยตนเอง

    ตรวจสอบแบตเตอรี่: ตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ของบุหรี่ไฟฟ้าได้รับการชาร์จให้เต็มหรือไม่ หากแบตเตอรี่ไม่เต็ม ให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนการใช้งาน

    ตรวจสอบหลอดหรือแหล่งจ่ายไฟ: ตรวจสอบว่าหลอดหรือแหล่งจ่ายไฟของบุหรี่ไฟฟ้าไม่ชำรุดหรือไม่ทำงานได้ตามปกติ ลองเปลี่ยนหลอดหรือแหล่งจ่ายไฟใหม่เพื่อแก้ไขปัญหา

    ตรวจสอบอะตอมไอน้ำ: ตรวจสอบว่าอะตอมไอน้ำของบุหรี่ไฟฟ้าของคุณไม่ชำรุดหรือเสียหาย ลองเปลี่ยนอะตอมไอน้ำใหม่และติดตั้งให้ถูกต้อง

    ตรวจสอบการเชื่อมต่อ: ตรวจสอบว่าทุกส่วนของบุหรี่ไฟฟ้าของคุณได้ถูกติดตั้งและเชื่อมต่อกันอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะถ้าคุณใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าแบบแยกชิ้นส่วน

    ลองเปลี่ยนความแรง: บางครั้งปัญหาอาจเกิดจากความแรงของการสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่เพียงพอ ลองปรับความแรงของการสูบให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ของคุณ

         นอกจากนี้ อย่าลืมทำความสะอาดอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณเป็นประจำ เพราะความสกปรกและความเปียกชื้นอาจทำให้บุหรี่ไฟฟ้าของคุณไม่ทำงานได้ตามปกติ การทำความสะอาดอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอจึงสามารถช่วยลดปัญหาได้เป็นอย่างมาก รวมถึงการเปลี่ยนอะตอมไอน้ำและแบตเตอรี่แล้วยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับส่วนประกอบภายในบุหรี่ไฟฟ้าที่ชำรุดหรือเสียหาย ในกรณีนี้ คุณอาจต้องนำบุหรี่ไฟฟ้าของคุณไปยังร้านค้าหรือศูนย์บริการลูกค้าเพื่อซ่อมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุด และในกรณีที่อาจจะอาการหนักมากจริงๆก็อาจจะต้องมีการซื้อสินค้านั้นๆใหม่ แอดก็มีเว็บไซต์ที่น่าซื้อและสามารถเชื่อถือได้ ส่งสินค้าไว้ ไว้ใจได้ ของแท้แน่นอน Metavapethai บริการดีเยี่ยม ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่สามารถเชื่อถือได้มากที่สุด
    130395
  • ข้อสรุป
  • บุหรี่ไฟฟ้าอาจมีปัญหาในการใช้งานเช่นเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ โดยปัญหาที่พบเจอบ่อย ๆ ในบุหรี่ไฟฟ้าได้แก่การไม่สามารถสูบได้, ไม่มีกลิ่นหรือรสชาติ, แบตเตอรี่ไม่สามารถชาร์จเต็มได้ , อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้ามีควันหรือไม่มีไฟแสดงสถานะขึ้น

    วิธีการแก้ไขปัญหาของบุหรี่ไฟฟ้าที่อาจทำได้ด้วยตัวเองได้แก่การทำความสะอาดอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า, การตรวจสอบการเชื่อมต่อและการชาร์จแบตเตอรี่, การเปลี่ยนอะตอมไอน้ำ, การตรวจสอบส่วนประกอบภายในที่ชำรุดหรือเสียหาย, และการรีเซ็ตการตั้งค่า

    สุดท้ายถ้าไม่สามารถตัดสินใจได้จริงๆ เราแนะนำให้ลองสอบถามคนที่เคยมีประสบการณ์ในการสูบบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ดู เพราะว่าคนที่เคยสูบมาก่อนก็คงสามารถบอกวิธีการแก้ปัญหา หรือบอกที่มาของอาการได้ รวมถึงการปรึกษากับร้านค้า ก็ยินดีที่จะให้คำแนะนำกับท่าน แต่แอดก็ยังขอแนะนำ Metavapethai อีกเช่นเดิม เพราะประสบการณ์การขายที่มีมายาวนาน สินค้ารับประกันคุณภาพ และยังสามารถให้คำปรึกษาได้อีกด้วย ส่งสินค้าแน่นอน มั่นใจในประสิทธิภาพและคุณภาพเลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

METAVAPETHAI ร้านบุหรี่ไฟฟ้าอันดับ 1 ราคาถูก จำหน่ายพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาส่ง มีสินค้าให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น พอตเปลี่ยนหัว Marbo zero Next pro INFY Vazer Irelx ราคาส่ง หัวพอตมาโบ หัวพอต Vazer หัวพอตอินฟินีตี้แบบเติม หัวpop up หัวพอตks ราคาส่ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก Drag e60 Drag 4 Caliburn AZ3 Caliburn GZ2 Manto aio และอีกมากมาย มีน้ำยา Saltnic และ น้ำยาFreebase บังสวรรค์ มาโบม่วง มาโบชมพู มาโบฟรีเบสยกลัง มาโบนิค50 พอตใช้แล้วทิ้งยอดนิยม FIN bar Vazer 8000 Quilk 5000 INFY 6000 คำ Nexpod 5000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 2000 คำ พอตใช้แล้วทิ้ง 5000 คำ และ คอย jellybox mini คอย Vmate Vthru coil Vinci Pod พอตใช้แล้วทิ้งขายส่ง แถมยังมีสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย หัวพอตยกกล่อง ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง ขายส่ง ยกลัง ราคาถูก ราคาส่ง จัดส่งไว จัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ทุกแบรนด์ทุกยี่ห้อ จัดส่งด่วนส่งจริง ของแท้ มั่นใจได้ มีรีวิวและเครดิตจากทางร้าน เช็คเครดิตที่นี่